บันทึกครั้งที่ 7
สุดท้ายอาจารย์ได้ให้ตัดกระดาษเป็นรูปดอกไม้พร้อมระบายสีให้สวยงาม แล้วพับ เพื่อนำไปวางในน้ำที่เตรียมไว้ดอกไม้ที่วางลงจะคอยๆบานออก
ความรู้ที่ได้รับ
แหล่งน้ำที่สำคัญที่แตกต่างกัน มีที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติและที่สร้างขึ้นมา จะมีชื่อเรียกต่างกันออกไปโดยจะมีจุดเด่นให้สังเกต แล้วยังจะสามารถสร้างอาชืพได้จากแหล่งน้ำ เช่นการทำสวนสนุกสไลเดอร์ ค้าขาย
ทักษะที่ได้รับ
▸ทักษะการสังเกต ว่าสิ่งที่เพื่อนๆว่าแหล่งน้ำมันคือที่ไหน และมีจุดเด่นอะไรบ้าง
▸ทักษะการคิดวางแผน ในการทำสไลเดอร์อย่างไรเพื่อที่จะให้ดอนน้ำมันกลิ้งลงได้ช้าที่สุด
▸ทักษะในการให้เหตุผล การที่ทำให้ให้ดินน้ำมันกลิ้งนานก็จะต้องทำให้สไลเดอร์ต่ำลง
วิทยาศาสตร์
▸ระดับของความราดเอียงของสไลเดอร์ ความสูงต่ำ และการเสียดทานของหลอดกับดินน้ำมัน มีการจับเวลา เกี่ยวกับสเปสกับเวลา
คณิตศาสตร์
▸เรื่องจำนวน ว่าใช้หลอดที่อาจารย์เตรียมให้กี่อัน
▸เรื่องการวัด ระยะของความยาว และการจับเวลา
เทคโนโลยี
▸อุปกรณ์ที่มีการพัฒนาจากเดิม เช่น สก๊อตเทป
วิศวกรรม
▸การออกแบบที่มีเป้าหมาย มีการเขียนแบบก่อนที่จะลงมือสร้าง
1.กลิ้ง = rolling
2.วิทยาศาสตร์ = science
3.คณิตศาสตร์ = mathematics
4.เทคโนโลยี = Technology
5.วิศวกรร = Engineering
ประเมิน
ประเมินตนเอง : ช่วยเพื่อนวาดรูประบานสี ออกแบบสไลเดอร์
ประเมินเพื่อน : ตั้งใจวาดรูปและคอยทายแหล่งน้ำที่เพื่อนๆวาด สนุกกับการแข่งเกมสไลเดอร์
ประเมินอาจารย์ : ให้ทำกิจกรรมที่สนุกสนาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น