วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

 บันทึกครั้งที่5

วันศุกร์ ที่18 กันยายน 2563 เวลา 08:30-12.30 น.

 เนื้อหาที่เรียน
            กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา
            ทักษะการสังเกต
                ➧การใช้ประสาทสัใผัสทั้ง5 สังเกตเพื่อดูการเปลี่ยนแปลง
            ทักษะการจำแนก
                ➧ใช้การตั้งเกณฑ์ เพื่อหาความเหมือน/ต่าง
            ทักษะการวัด
                ➧ใช้เครื่องมือ โดยจะมีหน่วยการกำกับ
            ทักษะการสื่อความหมาย
                ➧การพูด การเขียน การวาดภาพ บรรยายวัตถุ
            ทักษะการลงความคิดเห็น
                ➧ เพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่อย่างมีเหตุผล
            ทักษะหารหาความสัมพันธ์รหว่างสเปสกับเวลา
บอกทิศทางหรือตำแหน่งของวัตถุ ชี้บ่งภาพ 2 มิติ 3 มิติ

องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์ 1. สิ่งที่กำหนดให้ 2. หลักการหรือกฏเกณฑ์ 3. การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ


        อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5 คน เพื่อลองคิดชื่อหน่วยที่จะสอนเด็กๆ
โดยมี วัตถุประสง สาระที่ควรรู้ การได้รับประสบการณ์สำคัญ และการจัดกิจกรรม
และการจัดการสอนในแต่ละวันว่าจะสอนเด็ก ในหน่วยที่ตนเองเลือกในเรื่องของอะไร



         หน่วยที่ได้เลือกมา คือ หน่วยไข่ การจัดกิจกรรมให้กับเด็ก คือการทดลอยการจม-ลอยของไข่ 




    คำศัพท์
    1.ลักษณะ = Manner         
    2. การจำแนก = Classifying  
    3.ประโยชน์ = benefit
    4.ข้อควรระวัง = caution
    5.ประกอบ = assemble
   
   ประเมิน
          ประเมินตนเอง:ช่วยเพื่อนคิดและลงมือเขียน
          ประเมินเพื่อน: ช่วยแสดงความคิดเห็นและร่วมมือในการทำงาน
          ประเมินอาจารย์: อธิบายเนื้อหาอย่างละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  นิทานเรื่องลูกหมูสามตัวด้วยกระบวนการกิจกรรมสะเต็ม สื่อเพื่อพัฒนาลูกรัก         เอกสารส่งเสริมพัฒนาการทางสติปัญญาด้านคณิตศาสตร์และวิทยาศาสต...