บันทึกครั้งที่5
วันศุกร์ ที่18 กันยายน 2563 เวลา 08:30-12.30 น.
กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ คือ การหาเหตุผล แก้ไขปัญหา
ทักษะการสังเกต
➧การใช้ประสาทสัใผัสทั้ง5 สังเกตเพื่อดูการเปลี่ยนแปลง
ทักษะการจำแนก
➧ใช้การตั้งเกณฑ์ เพื่อหาความเหมือน/ต่าง
ทักษะการวัด
➧ใช้เครื่องมือ โดยจะมีหน่วยการกำกับ
ทักษะการสื่อความหมาย
➧การพูด การเขียน การวาดภาพ บรรยายวัตถุ
ทักษะการลงความคิดเห็น
➧ เพิ่มเติมความคิดเห็นให้กับข้อมูลที่มีอยู่อย่างมีเหตุผล
ทักษะหารหาความสัมพันธ์รหว่างสเปสกับเวลา
➧ บอกทิศทางหรือตำแหน่งของวัตถุ ชี้บ่งภาพ 2 มิติ 3 มิติ
องค์ประกอบของการคิดทางวิทยาศาสตร์
1. สิ่งที่กำหนดให้
2. หลักการหรือกฏเกณฑ์
3. การค้นหาความจริงหรือความสำคัญ
อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่ม 5 คน เพื่อลองคิดชื่อหน่วยที่จะสอนเด็กๆ
โดยมี วัตถุประสง สาระที่ควรรู้ การได้รับประสบการณ์สำคัญ และการจัดกิจกรรม
และการจัดการสอนในแต่ละวันว่าจะสอนเด็ก ในหน่วยที่ตนเองเลือกในเรื่องของอะไร
หน่วยที่ได้เลือกมา คือ หน่วยไข่ การจัดกิจกรรมให้กับเด็ก คือการทดลอยการจม-ลอยของไข่
คำศัพท์
1.ลักษณะ = Manner
2. การจำแนก = Classifying
3.ประโยชน์ = benefit
4.ข้อควรระวัง = caution
5.ประกอบ = assemble
ประเมิน
ประเมินตนเอง:ช่วยเพื่อนคิดและลงมือเขียน
ประเมินเพื่อน: ช่วยแสดงความคิดเห็นและร่วมมือในการทำงาน
ประเมินอาจารย์: อธิบายเนื้อหาอย่างละเอียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น